\ Bí quyết giảm cân nhờ ăn carb chọn lọc | Bí quyết giảm cân, yoga giảm cân, thực đơn giảm cân,thể dục giảm cân

Bí quyết giảm cân nhờ ăn carb chọn lọc


Bí quyết giảm cân 

Với việc ăn carb có chọn lọc, chọn lọc ở đây đề cập đến hai khía cạnh đó là chọn lọc theo thời điểm ăn và chọn lọc và chọn lọc các loại carb để ăn.

Bí quyết giảm cân hiệu quả

Bạn sẽ giảm cân hiệu quả và kiểm soát được cân nặng của mình mà không hề phải vật lộn với những cơn đói khi vất vả ăn kiêng để giảm cân.
Vậy carb là gì? nó chính là nguồn năng lượng chính của cơ thể chúng ta, carb được nạp vào thông qua tinh bột như: Cơm,bánh mì, bún, phở,khoai tây, một số loại hoa quả ngọt, các chất ngọt khác như đường, bánh kẹo, kể cả một số loại rau nhiều tinh bột khác.Để giảm cân hiệu quả chúng ta phải giảm lượng carb nạp vào trong cơ thể để cơ thể đốt cháy mỡ dư thừa từ đó giảm mỡ và giảm cân hiệu quả.Tuy nhiên nếu chúng ta cắt giảm carb trong một thời gian dài thì cơ thể sẽ bị mệt mỏi, căng thẳng và mắc một số bệnh lý về tiêu hóa.Vậy chúng ta phải làm thế nào để giảm cân mà vẫn đảm bảo được sức khỏe?
Theo kết quả nghiên cứu của các chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực dinh dưỡng và giảm cân thì việc ăn carb không phải là thủ phạm khiến bạn tăng cân không kiểm soát mà nó chính là do bạn chọn sai carb để ăn.Vì vậy để giảm cân thành công và vẫn đảm bảo sức khỏe thì bí quyết giảm cân thành công là lựa chọn carb thành công.Và để lựa chọn được carb tốt và carb xấu người ta đã đo bằng chỉ số GI.Đây là chỉ sổ phản ánh tốc độ làm tăng đường huyết sau khi ăn các thực phẩm giàu chất bột, đường. Thực phẩm có chỉ số GI cao thường chứa các loại đường Glucose hấp thu nhanh. Sau khi ăn các thực phẩm này, mức đường Glucose trong máu sẽ tăng lên rất nhanh và cũng giảm nhanh ngay sau đó. Trong khi đó, những thực phẩm có chỉ số GI thấp sẽ khiến lượng đường Glucose trong máu tăng chậm và giảm chậm, giúp tạo ra nguồn năng lượng ổn định hơn, có lợi cho sức khỏe.
Những loại carb có chỉ số GI cao là: bánh mì trắng, mì ống trắng, bánh quy, bánh ngọt, khoai tây chiên, đường ngũ cốc tinh luyện, mứt, rau câu, thạch, các loại nước giải khát có đường, soda, rượu.Đây là những loại carb xấu bạn tuyệt đối phải tránh để không tăng cân.
bi quyet giamc an hieu qua 136

Bí quyết giảm cân nói không với carb xấu


Còn những loại carb giúp bạn có thêm năng lượng làm việc và vẫn giảm cân hiệu quả đó chính là:Bánh mì đen, gạo lứt, các loại bột ngũ cốc và ngũ côc, hoa quả, sữa chua không đường, rau, sữa tách chất béo.
bi quyet giam can 137
Bí quyết giảm cân chọn những loại carb tốt.

Vậy bí quyết giảm cân nhờ vào chọn thời điểm ăn carb?
Buổi sáng

Các chuyên gia đều khuyên bạn hãy ăn carb vào buổi sáng. Trong khoảng thời gian này, tỷ lệ trao đổi chất trong cơ thể cao, độ nhạy insulin đạt điểm tuyệt đối. Cơ thể bạn lúc này có rất nhiều khoảng trống năng lượng, vì vậy, lượng carb nạp vào lúc này sẽ chuyển thành năng lượng chứ không tích tụ thành chất béo.

3 – 4 giờ trước khi tập thể dục

Ăn carb trong khoảng từ 3 – 4 giờ trước khi tập thể dục sẽ giúp bạn có năng lượng lớn cho các hoạt động tập luyện. Tuy nhiên, hãy đảm bảo việc tập luyện của bạn diễn ra đúng kế hoạch, nếu không, lượng carb bạn nạp vào trước đó sẽ không thể được tiêu hao và sẽ chuyển thành mỡ thừa.

0 comments:

Post a Comment